Quy trình thủ tục thành lập công ty mới nhất theo luật

Quy trình thủ tục thành lập công ty

Quy trình thủ tục thành lập công ty có những bước nào? Hồ sơ tiến hành thủ tục thành lập công ty bao gồm những giấy tờ gì? Tất cả được giải đáp dưới đây.

Quy trình thủ tục thành lập công ty

Quy trình thủ tục thành lập công ty như thế nào?

Bạn đang muốn mở doanh nghiệp mới nhưng chưa biết quy trình thủ tục thành lập công ty như thế nào? Dưới đây Luật Công Tâm xin tư vấn cho các bạn thủ tục thành lập công ty đúng pháp luật mới nhất hiện nay (Công ty cổ phần, Công ty TNHH, ….).

Các thông tin cần chuẩn bị trước khi tiến hành quy trình thủ tục thành lập công ty

1 Xác định loại hình doanh nghiệp để bắt đầu mở công ty

Trước khi đến với quy trình thủ tục thành lập công ty, bạn phải xác định được loại hình doanh nghiệp là gì? Hiện nay có 4 loại hình doanh nghiệp:

  1. Doanh nghiệp tư nhân
  2. Công ty trách nhiệm hữu hạn
  3. Công ty cổ phần
  4. Công ty hợp danh

2 Xác định tên công ty, địa chỉ trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, vố điều lệ, thông tin người đại diện theo pháp luật.

  • Tên công ty: Gồm hai yếu tố: Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng (VD: Công ty cổ phần ABC)
  • Địa chỉ trụ sở chính: Phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định (Lưu ý: Không dùng địa chỉ chung cư, tòa nhà hay khu tập thể làm trụ sở chính)
  • Ngành nghề kinh doanh: Chuẩn bị tất cả các ngành nghề công ty lựa chọn để kinh doanh. Xem ngành nghề có điều kiện hay không (Giấy phép con, vốn pháp định, chứng chỉ hành nghề….).
  • Vốn điều lệ: Vốn điều lệ do công ty tự đăng ký và cái này có liên quan đến thuế môn bài công ty phải nộp hàng năm.
  • Thông tin người đại diện theo pháp luật

Quy trình thủ tục thành lập công ty mới nhất 2019

Quy trình thủ tục thành lập công ty bao gồm các bước sau.

Bước 1: Chuẩn bị thông tin để làm hồ sơ đăng ký doanh nghiệp (Như hướng dẫn bên trên)

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập công ty và nộp lên Sở KH &ĐT

  • Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ doanh nghiệp
  • Danh sách cổ đông, thành viên (Đối với công ty cổ phần và công ty TNHH 2 thành viên trở lên)
  • Bản sao của các giấy tờ sau:
    • Giấy CMND/Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật
    • Giấy CMND/Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu các thành viên, cổ đông (Đối với công ty cổ phần và công ty TNHH 2 thành viên trở lên)
    • Bản sao quyết định thành lập, Giấy CN ĐKDN hoặc tài liệu tương đương khác đối với thành viên là tổ chức
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật đầu tư.
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ nếu đại diện pháp luật không tự đi nộp hồ sơ

Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Nếu hồ sơ đã nộp ở bước 2 hợp lệ, công ty sẽ được cấp giấy chứng nhận sau 3-5 ngày làm việc)

Bước 4: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp mới lên cổng thông tin quốc gia

Bước 5: Khắc dấu + Công bố mẫu dấu

Bước 6: Treo bảng hiệu công ty tại trụ sở chính của doanh nghiệp.

Bước 7: Mua token ( Chữ ký số)

Bước 8: Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

Bước 9: Đăng ký nộp thuế qua mạng điện tử

Bước 10: Đóng thuế môn bài

Bước 11: Tiến hành khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp

Xem thêm thủ tục thành lập cho từng loại hình công ty chi tiết tại đây => Thủ tục thành lập công ty

Trên đây là phần tư vấn doanh nghiệp của Luật Công Tâm về Quy trình Thủ tục thành lập công ty. Chúng tôi hy vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới hotline (+84) 0984.230.963 tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công ty Luật Công Tâm để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp Luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *