Thủ tục thành lập công ty dịch thuật mới nhất 2019

Thủ tục thành lập Công ty Dịch Thuật

Thủ tục thành lập công ty dịch thuật như thế nào? Hồ sơ thành lập công ty dịch thuật bao gồm những gì? Tất cả sẽ được Luật Công Tâm giải đáp trong bài viết dưới đây.

Thủ tục thành lập Công ty Dịch Thuật

Thủ tục thành lập công ty dịch thuật

Hiện nay dịch vụ dịch thuật là một ngành vô cùng quan trọng trong xã hội, nhu cầu dịch thuật của người dùng và các doanh nghiệp cũng rất lớn. Chính bởi vậy mà cũng ngày càng có nhiều công ty dịch thuật nổi lên.

Hồ sơ thành lập công ty dịch thuật không có điều kiện gì khác so với thủ tục thành lập các doanh nghiệp khác. Các quy trình thủ tục thành lập công ty dịch thuật được hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Thủ tục thành lập công ty dịch thuật

Bộ hồ sơ tiến hành thủ tục thành lập công ty dịch thuật bao gồm đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty dịch thuật
  • Dự thảo điều lệ công ty
  • Bản sao công chứng thẻ căn cước công đân/CMND hoặc hồ chiếu còn hiệu lực (Đôi với công dẫn Việt Nam)
  • Bản sao công chứng hộ chiếu hoặc giấy tờ khác tương đương và một số giấy tờ chứng minh là người gốc Việt Nam ở nước ngoài (Đối với người gốc Việt định cư ở nước ngoài)
  • Bản sao công chứng Hộ chiếu còn hiệu lực và giấy đăng ký tạm trú (Đối với người nước ngoài thường trú tại Việt Nam)
  • Bản sao công chứng Hộ chiếu còn hiệu lực đối với người nước ngoài không thường trú tại Việt Nam.
  • Bản sao giấy Quyết định thành lập, Giấy CN ĐKKD, Giấy CN ĐKDN hoặc giấy tờ tương đương khác của chủ sở hữu công ty là tổ chức
  • Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên được tổ chức quản lý
  • Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức

Sau khi đã chuẩn bị đủ hồ sơ thành lập công ty dịch thuật, các bạn nộp lên sở Đầu Tư và Kế hoạch thuộc tỉnh/thành phố sở tại:

  • Sau 3 – 5 làm việc, nếu đầy đủ hồ sơ không sai sót gì công ty sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Xem thêm các thủ tục khác sau khi nhận được giấy đăng ký kinh doanh tại đây => Thủ tục thành lập công ty

Điều kiện của người dịch thuật

Tuy thủ tục thành lập công ty dịch thuật không có điều kiện giấy tờ gì liên quan đến ngành nghề nhưng đôi với người dịch thuật phải có đủ tiêu chuẩn sau ( Theo Điều 9 Thông tư 20/2015/TT-BTP):

  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật
  • Có bằng cử nhân ngoại ngữ trở lên về thứ tiếng nước ngoài cần dịch hoặc có bằng tốt nghiệp đại học trở lên đối với thứ tiếng nước ngoài cần dịch.

Trên đây là phần tư vấn doanh nghiệp của Luật Công Tâm về thủ tục thành lập công ty dịch thuật. Chúng tôi hy vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới hotline (+84) 0984.230.963 tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công ty Luật Công Tâm để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp Luật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *